ส่องกลยุทธ์ที่น่าสนใจของ “Butterbear” หมีเนย อินฟูลหน้าใหม่ที่ดังไกลไปถึงจีน

🐻 Brand Personality เป็นกลยุทธ์การสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์เรา ว่าจะสร้างภาพจำไปในบุคลิกภาพแบบไหน เพราะนอกจากจะบอกตัวตนแบรนด์ได้ชัดเจน ก็ยังดึงดูดการมีส่วนร่วมของผู้ชมด้านอารมณ์ให้เกิดความสนใจ และจดจำได้ในที่สุดนั้นเองค่ะ โดยแบรนด์ Butterbear ได้ใช้ Mascot หมีเนย ในการเป็นตัวแทนเพื่อสื่อถึงตัวตนขอเแบรนด์ ที่น่ารัก อบอุ่น และ เป็นมิตรกับทุกคน ทำให้ผู้คนรู้สึกเอ็นดู และอยากติดตามเรื่องราวของน้องมีเนยนั้นเองค่ะ 

Image

จุดเริ่มต้น เป็นร้านขนมหวานในเครือ Coffee Beans by Dao ที่เน้นขายขนมประเภท โดนัท เค้ก คุกกี้และอื่นๆ ซึ่งร้านเพิ่งเปิดตัวได้เพียงราวๆ 1 ปีแต่กลับมีลูกค้าและแฟนคลับ Butterbear  มากมาย โดยเฉพาะกับกลุ่มพี่สาวชาวจีน ที่ถึงขึ้นบินมาหาน้องเลยทีเดียว

 Storytelling & Brand Mascot การสร้างเรื่องราวและปั้นคาแรกเตอร์ของ Mascot ที่เป็นมากกว่า Mascot โดยน้องหมีเนย จะเหมือนเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีอารมณ์ ความรู้สึก จับต้องได้ นุ่มฟู น่ารัก ทำให้ผู้บริโภครู้สึกผูกพัน และสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ด้วย เช่น อัปเดตน้องหมีเนยตอนทำการบ้าน เต้นติ๊กต๊อก หรือ จัดงานวันเกิดให้น้อง และ มีบัตรนักเรียน

ตามเทรนกระแส หมีเนยยังเป็นสายโซเชียลที่ทันทุกเทรนด์ ทุกกระแส เต้นได้ทุกเพลง ไม่ว่าจะเป็น T-POP หรือว่า K-POP และยังเอาใจแฟนๆ โดยการเล่นเต้นตามเพลงที่แฟนๆ ขอมาอีกด้วย  จึงทำให้แบรนด์จับทางถูกว่าคนชอบดูคลิปแนวนี้ 

Merchandise ออกสินค้าน่ารักน่าสะสม หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Line Sticker กระเป๋าเป้ ที่ห้อยกระเป๋าน้องหมี สมุด แก้ว เสื้อ จาน สติกเกอร์
และอื่น ๆ อีกมากมาย

การมีส่วนร่วมของลูกค้ากับแบรนด์ มีกิจกรรมที่ช่วยกันออกแบบชุดให้น้องหมีเนย และการเอาใจแฟนๆ โดยเต้น Content ตามที่แฟนคลับเรียกร้อง ปรากฏตัวของน้องหมีเนยในช่วง ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ยังเป็นการช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากเดินทางไปยังร้านค้า

เดบิวต์ออกเพลง หมีเนยออกเพลง 2 ซิงเกิล และแอนิเมชั่นเป็นของตัวเอง โดยเป็นเพลงแนวน่ารัก สดใส และติดหู

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
สนใจคอร์สสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจ องค์กร คลิก >> https://baramizibusinessacademy.com/12-course-bba-2023/
 

#BBA #Branding  #customerinsight #brand #Superfans  #แบรนด์  #InternalCommunication #marketing  #Butterbear